การสร้างวีดีโอ

      วีดีโอที่นำมาใส่ใน Blogger เป็นการสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ในบล็อกของเราน่าสนใจ และช่วยให้บล็อกมีชีวิตชีวาและเข้าใจง่ายขึ้น

ขั้นตอนการสร้างวีดีโอจาก YouTube
      ขั้นตอนการฝากวีดีโอไว้กับ YouTube
      1. ไปที่ www.youtube.com แล้วเลือก Create Account ที่มุมขวาบนหรือที่หน้าแรก ซึ่งในกรณีที่เรา Login อยู่ในเว็บบล็อกของเรานั้น ก็สามารถใช้บริการของ YouTube ด้วย Account เดิมโดยไม่ต้องสมัครใหม่ วิธีการทำได้โดย
             1.1 คลิกที่ สร้างบัญชี หรือลงชื่อเข้าใช้งานหากยังไม่ได้เข้าระบบอีเมล์ของ G-mail


      เมื่อเข้าระบบ G-mail แล้ว จะพบหน้าจอดังรูป ให้คลิกปุ่ม อัปโหลด

            1.2 กรอกข้อมูลสำหรับการสร้างบัญชี โดยใช้ username ของ Gmail ของเราเอง

            1.3 ระบบจะแจ้งความเป็นส่วนตัวและการใช้งานร่วมกันของ YouTube 


            1.4 จะพบหน้าจอดังรูป
จากนั้นเราก็สามารถทำการเพิ่ม Video ได้ตามที่เราต้องการ

      2. การฝาก YouTube มีเงื่อนไขสำคัญๆ ดังนี้
          - ความยาวของวีดีโอไม่เกิน 10 นาที
          - ควรเป็นวีดีโอที่ไม่กระทบต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ศีลธรรมอันดีงามของสังคม

      3. การ upload วีดีโอขึ้นไปที่เมนู upload (ที่มุมขวาบน) แล้วทำการเลือกไฟล์วีดีโอจากเครื่องของเรา และรอจนการ upload เสร็จสิ้น
         3.1 คลิกที่ปุ่ม อัปโหลด

         3.2 คลิกที่ปุ่ม อัปโหลดวิดีโอ และเลือกไฟล์ Video ที่ต้องการ
ระบบจะทำการ อัปโหลด ไฟล์วิดีโอ ของเราดังรูป

         3.4 เมื่อ Upload ได้ 100% แล้ว ให้กำหนดรายละเอียดของวิดีโอ

         3.5 คัดลอกเพื่อนำไปใส่ใน เว็บบล็อกของเรา ดังรูป

      4. เมื่ออัปโหลด เสร็จสิ้นแล้วคลิกที่ข้อความ จะพบ HTML code ให้คัดลอก code เหล่านั้นมาแปะในส่วนที่เราต้องการ

ตัวอย่างวีดีโอ Code จาก YouTube ทีนำมาใส่ใน Blogger



ขอบคุณภาพและข้อความจาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบทดสอบ เรื่องการสร้าง Blogger

ขั้นตอนการพัฒนาโครงาน

คุณลักษณะของโครงงานที่ดีและการประเมินผล