การค้นหาข้อมูลด้วย google

วิธีการค้นหาข้อมูล
      1. นักเรียนเปิดโปรแกรม Internet Explorer แล้วเข้าเว็บไซต์ Google
      2. พิมพ์ที่อยู่ของเว็บไซต์คือ http://www.google.co.th ลงในแถบที่อยู่ (Address Bar) และกดปุ่ม Enter จะปรากฏหน้าเว็บไซต์ดังนี้



3. จากภาพด้านล่าง Google เป็นเว็บไซต์ที่มีโปรแกรมช่วยในการสืบค้น (Search engine) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่นิยมใช้ในการหาข้อมูล Google แบ่งการบริการออกเป็นส่วน ๆ ดังนี้


      1) เว็บ เป็นการบริการที่ใช้ในการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ
      2) รูปภาพ เป็นบริการที่ใช้ในการค้นหารูปภาพต่าง ๆ
      3) กลุ่มข่าว เป็นบริการค้นหาข่าวสารในกลุ่มข่าว
      4) เว็บบล็อก (Blogs) เป็นบริการค้นหาบล็อกในหัวข้อที่ชื่นชอบ
      5) สารบบเว็บ เป็นบริการค้นหาข้อมูลที่ถูกแยกไว้เป็นหมวดหมู่
      6) Gmail เป็นบริการอีเมล์ในแบบฉบับของ Google
      7) บริการเพิ่มเติม ซึ่งมี ปฏิทิน ภาพถ่าย Documents กูรู
      ส่วนแรกใน Google คือ การค้นหาเว็บ เป็นการค้นหาข้อความ ข่าวสารต่าง ๆในเรื่องที่เราต้องการ นักเรียนฝึกปฏิบัติดังนี้
      1) คลิกแท็บเว็บ
      2) พิมพ์คำหลัก (Keyword) ที่เราต้องการค้นหาข้อมูลลงไป เช่น เราต้องการค้นหาความรู้เกี่ยวกับ อินเทอร์เน็ต เราก็พิมพ์คำดังกล่าวลงในช่องว่างดังต่อไปนี้

       4) จะปรากฏรายชื่อของเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่เราต้องการค้นหา
      5) คลิกเลือกข้อมูลจากเว็บไซต์ที่ต้องการ 
      
      6) จะปรากฏเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่เราต้องการ


การค้นหาข้อมูลในเว็บที่เกี่ยวข้องกับคำหลัก (Keyword) ด้วยคำสั่ง
      1) พิมพ์คำหลัก (Keyword) ที่เราต้องการค้นหาข้อมูลลงไป เช่นเราต้องการค้นหาความรู้เกี่ยวกับ อินเทอร์เน็ต เราก็พิมพ์คำดังกล่าวลงในช่องว่างดังต่อไปนี้

ค้นหารูปภาพจากเว็บใน Google
      1) คลิกแท็บ รูปภาพ
      2) พิมพ์คำหลัก (Keyword) ที่ต้องการค้นหารูปภาพลงไป เช่นเราต้องการ ค้นหาภาพเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เราก็พิมพ์คำดังกล่าวลงในช่องว่างดังต่อไปนี้



      4) ภาพที่เกี่ยวข้องกับคำที่เรากำหนดไว้ก็จะปรากฏขึ้นมา 
      5) คลิกเลือกรูปภาพที่ต้องการ

      6) คลิกดูภาพขนาดจริง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบทดสอบ เรื่องการสร้าง Blogger

ขั้นตอนการพัฒนาโครงาน

คุณลักษณะของโครงงานที่ดีและการประเมินผล